Thiết Kế Nội Thất Quán Trà Sữa

Dự án Thiết kế nội thất trà sữa được NEOhouse thực hiện đầu năm 2017. Tọa lạc tại Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh.

Thông tin Dự án Thiết kế nội thất trà sữa:

Diện tích cải tạo: 36.3 m2.
Quy mô : 1 trệt, 2 lầu.
Công năng tiện ích:
✧ Tầng trệt gồm: Gara xe, quầy pha chế.
✧ Lầu 1: Không gia trà sữa ( có máy lạnh), 1 wc.
✧ Lầu 2: Không gia trà sữa ( có máy lạnh), Không gian trà sữa bệt.
Vật liệu chính: gỗ MFC.
Vấn đề đặt ra: Thiết kế cải tạo Mặt tiền và nội thất Trệt, Lầu 1, Lầu 2. Hoàn thiện với chi phí 250-300 triệu. Theo phong cách công nghiệp: ”thô nhưng chất” (industrial style). Thời gian hoàn thành là 1 tuần cho thiết kế và 2 tuần cho thi công cải tạo. Công trình phải mang lại một không gian riêng và mới lạ (creative space) cho các bạn trẻ Sài Thành.
Các kiến trúc sư đã lên ý tưởng Thiết kế quán trà sữa RiRo theo phong cách hiện đại-trẻ trung-tinh tế. Điểm nhấn là các tone màu như đen-trắng, vàng-xám kết hợp cùng đồ mộc nội thất.

Mặt tiền:

Sử dụng vật liệu Alu phối hợp với Kính và sự đan xen các ô khung sắt rất ”Tây”. Thiết kế này hướng đến một không gian nội thất tinh tế và hợp thời.
Sử dụng các vật liệu mới, rẻ, bền và không vượt quá mức kinh phí yêu cầu. Tone màu chủ đạo: Đen-Trắng, Vàng-Xám kết hợp cùng đồ mộc nội thất theo xu hướng màu sắc hiện nay (colors trend). Logo vàng tạo nên sự đặc sắc, ấn tượng, ấm áp, và khỏe khoắn. Đó chính là phong cách mà chúng  tôi muốn đem tới cho khách hàng.
Quán trà sữa nhỏ thường là những quán ven đường và có nhiều tầng. Thiết kế quán trà sữa nhỏ cần tối ưu không gian để tạo sự thông thoáng mà vẫn đảm bảo sáng tạo và độc đáo. Trà sữa RíRo cũng là một trong những quán thuộc diện tích nhỏ. Kts. Mai Ly đã lên ý tưởng thiết kế bố trí không gian khá gọn gàng, lạ mắt, và sáng tạo trong từng không gian.

Lầu 1:

Được thiết kế gọn và hiện đại, bao gồm: chỗ giữ xe, quầy lễ tân – đặt thức uống – pha chế – thanh toán.
Nói đến nội thất ta thường liên tưởng ngay đến bàn ghế và các tủ trang trí. Cụm từ nội thất trà sữa có lẽ chưa được quen sử dụng. Nhưng dưới cái nhìn và tâm huyết của các nhà thiết kế thì đó là công trình nội thất hoàn chỉnh.
Ở đó, các khoảng tường lại có thể là không gian thu hút tầm mắt nhiều nhất và là không gian sáng tạo rộng lớn nhất. Phong cách và nghệ thuật decor tường chính là yếu tố quyết định độ chất của không gian nội thất trà sữa-cà phê.

Lầu 2:

Là không gian nội thất để sắp xếp bàn ghế, đèn trang trí, vách ngăn, trần nhà trang trí. Không gian được sắp xếp bố cục rõ ràng nơi dành cho ngồi nhóm bạn, nơi cho hai người có 1 góc riêng hoặc ngồi bệt.
Mỗi góc sử dụng tranh tường và mảng màu nhấn rất có chủ ý. Để chỗ ngồi ấm cúng và thoải mái, các loại đèn trang trí downlight đã được lựa chọn kỹ.
Hệ thống điện – nước cũng như các yếu tố cần có như âm thanh, ánh sáng, wifi, … đều được thiết kế và bố trí hợp lý, ấn tượng để tiện cho việc kinh doanh nhất. Đặc biệt, điểm cộng cho không gian này là nét chấm phá trên những mảng không gian tường. Tất cả được biến tấu với Typography độc đáo mang đến không gian trẻ trung, hiện đại cho quán trà sữa RíRo.
Không gian Lầu 2 được thiết kế khá tinh tế, tỉ mỉ với bố cục đơn giản nhưng có hiệu quả thẩm mỹ cao. Bàn ghế được thiết kế hoàn toàn mới với kích thước phù hợp hơn.
Các không gian bố trí lạ mắt làm cho cảm giác rộng rãi hơn. Ánh sáng và chất liệu mộc mạc, chi phí không quá cao nhưng vẫn đảm bảo một không gian trà sữa đẹp và hút khách.

Xu hướng thiết kế trà sữa:

Là một công việc kinh doanh, việc tạo nên một quán trà sữa với chi phí thiết kế -thi công vừa phải là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Quán trà sữa vốn chủ yếu phục vụ khách hàng là đối tượng giới trẻ, tuổi teen nên phong cách thiết kế cần được chú trọng rất lớn.
Sự năng động của bạn trẻ hiện nay yêu cầu các không gian phải có độ mở nhất định. Và không gian giao tiếp cần có độ thẩm mỹ và sáng tạo cao.
Để một quán trà sữa hay quán kem hút khách thì ngoài phong cách phục vụ và chất lượng trà sữa – kem; không gian nội thất đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tăng tỉ lệ khách hàng thân thiết.
Một khảo sát thường niên của các trang báo mạng như Yan, Kenh14, 24h.com.v n… thì phần lớn các bạn trẻ đến quán cafe hay trà sữa là vì các phong cách thiết kế ấn tượng. Ở đó ta có thể chọn cho mình một không gian với các bức hình “tự sướng” hay trò chuyện, tâm sự, hay hẹn hò.
Vì vậy, đầu tư đến thiết kế và nội thất trà sữa, quán cafe nhỏ, hoặc quán kem xinh xắn thì ngoài việc thu hút khách hàng, quán còn là một đứa con tinh thần ý nghĩa của mình.
NEOhouse sẽ luôn dành sự kỳ vọng và hỗ trợ tốt nhất đến quý khách. Và luôn sẵn sàng tư vấn và chia sẻ mọi kinh nghiệm qua các công trình kiến trúc của mình.

Comments